Trang chủ / Tin tức / Tin tức hoạt động / Kịch bản xử lý tại văn phòng trong dịch cúm Corona

Kịch bản xử lý tại văn phòng trong dịch cúm Corona

Tin tức hoạt động
12:06 22/02/2020 / by Yotel
Share Facebook Twitter Linkedin

Theo thông tin mới nhất của Bộ Y tế, tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên thế giới và Việt Nam có diễn biến phức tạp khi số người nhiễm mới và số người tử vong đang gia tăng đáng kể tại một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý. Để ứng phó với dịch bệnh Covid – 19, Ban lãnh đạo các Công ty yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên các Công ty đang làm việc tại V–Space (Văn phòng) tuân thủ các nội dung sau:
1. Trong thời gian có dịch
– Đối với toàn bộ Cán bộ, nhân viên:
Yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên và khách đến làm việc tại văn phòng thực hiện quy định sau:
– Thực hiện tốt công tác vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước rửa tay khô.
– Khuyến kích mọi người đeo khẩu trang, sử dụng các loại thuốc sát khuẩn đường mũi họng như: súc miệng bằng nước sát khuẩn và các dung dịch sát khuẩn mũi họng khác;
– Khi phát hiện tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm bệnh hoặc có các triệu chứng như ho, sốt cao, khó thở…, yêu cầu cán bộ, nhân viên liên hệ với trung tâm y tế gần nhất hoặc liên hệ với bộ phận Back Office để được hỗ trợ.
– Đối với bộ phận Back Office
– Cung cấp đầy đủ xà phòng, nước rửa tay khô và bố trí đặt ở những vị trí thích hợp cho mọi người sử dụng trong văn phòng.
– Cung cấp khẩu trang y tế cho cán bộ, nhân viên sử dụng trong những trường hợp cần thiết.
– Cung cấp nhiệt kế cho cán bộ, nhân viên đo nhiệt độ trong trường hợp cần thiết.
– Sử dụng màng bọc nilon để dán, che các vật dụng sử dụng chung như:
– Công tác điện văn phòng, máy chấm công, nút bấm thang máy… (thay 2 lần/ngày)
– Nút ấn cây nước, máy photocopy, tay cầm cửa, tay cầm tủ lạnh … (thay2 lần/buổi)
– Tương tác, trao đổi hỗ trợ thông tin, phương án làm việc với các cán bộ, nhân viên có triệu chứng sốt, ho, đau đầu…
– Tìm hiểu thông tin về dịch cúm từ các cơ quan chuyên môn, báo chí chính thống để có thông tin cập nhật cho cán bộ, nhân viên làm việc tại văn phòng.
– Tìm hiểu quy trình xử lý để phối hợp với các tổ chức y tế trong trường hợp phát hiện nhân viên có triệu chứng gần với triệu chứng nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
2. Trường hợp có người nghi ngờ nhiễm virus Corona (Covid-19) trong khu vực tòa nhà Central Point 218 Trung Kính
– Bộ phận Back Office phối hợp với Ban quản lý tòa nhà, các cơ quan y tế để đưa ra hướng xử lý phù hợp.
3. Trường hợp có người bệnh nhiễm virus Corona (Covid-19) trong khu vực tòa nhà Central Point 218 Trung Kính
– Tiến hành khử trùng toàn bộ văn phòng.
– Đóng cửa văn phòng.
– Bộ phận Back Office phối hợp với Ban quản lý tòa nhà, các cơ quan y tế để đưa ra hướng xử lý phù hợp.
4. Trường hợp cán bộ, nhân viên có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm bệnh hoặc người bệnh nhiễm virus Corona (Covid-19)
– Các trưởng bộ phận phối hợp với bộ phận Back Office yêu cầu cán bộ, nhân viên có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm bệnh hoặc người bệnh nhiễm virus Corona đi khám để có phương án xử lý phù hợp.
–       Tiến hành khử trùng toàn bộ văn phòng.
5. Trường hợp nghi ngờ cán bộ, nhân viên nhiễm virus Corona
– Các trưởng bộ phận phối hợp bộ phận Back Office yêu cầu cán bộ, nhân viên nghi nhiễm virus Corona đi khám và làm các xét nghiệm theo hướng dẫn của Cơ quan y tế để có phương án xử lý phù hợp.
– Thống kê tình trạng tiếp xúc của cán bộ, nhân viên nghi ngờ nhiễm virus Corona với mọi người xung quanh để phối hợp với các cơ quan chuyên môn lên phương án xử lý.
– Cán bộ, nhân viên nghi ngờ nhiễm virus Corona sẽ chỉ trở lại văn phòng làm việc khi có giấy tờ của cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận không nhiễm virus Corona.
– Tiến hành khử trùng toàn bộ văn phòng
– Tạm thời đóng cửa văn phòng. 
– Các bộ phận cần lên kế hoạch và kịch bản làm việc từ xa, online… phù hợp.
– Chờ kết quả xét nghiệm của cơ quan y tế và thông báo các bước xử lý tiếp theo.
6. Trường hợp cán bộ, nhân viên nhiễm virus Corona
– Ban lãnh đạo, các phòng ban và toàn bộ cán bộ, nhân viên phối hợp với cơ quan y tế để xử lý theo hướng dẫn.
– Đóng cửa văn phòng.
– Các bộ phận cần lên kế hoạch và kịch bản làm việc từ xa, online… phù hợp.
– Bộ phận Back Office sẽ cập nhật tình hình xử lý tiếp theo sau khi có hướng dẫn từ các cơ quan quản lý và chuyên môn có thẩm quyền. 
Ban lãnh đạo và bộ phận Back Office có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý việc khử trùng văn phòng, theo dõi các trường hợp tiếp xúc người bệnh, nghi ngờ nhiễm bệnh cũng như cập nhật thông tin cho tất cả cán bộ, nhân viên biết tình trạng xử lý.