Dịch vụ chấm điểm khách hàng tiềm năng của các tổ chức tín dụng (TCTD) thông qua dữ liệu về hành vi tiêu dùng viễn thông. Đây là nguồn dữ liệu được đánh giá có độ phủ sâu rộng hơn bất cứ nguồn dữ liệu nào với một đất nước có hơn 90% dân số sử dụng điện thoại di động như ở Việt Nam.
Khác với các sản phẩm tương tự trên thị trường hiện nay, mô hình Credit Scoring của Yotel được xây dựng dành riêng cho từng sản phẩm của từng tổ chức tín dụng, nhằm đánh giá được khách hàng phù hợp với khẩu vị rủi ro của từng sản phẩm do đối tác cung cấp.
Tuy nhiên để xây được mô hình bespoke (mô hình riêng), tập dữ liệu performance data (là dữ liệu Khách hàng của TCTD đã được đánh giá good/bad theo khẩu vị rủi ro của TCTD đó) phải có độ lớn tối thiểu 100,000. Đối với các TCTD nhỏ có ít dữ liệu hơn, chúng tôi cung cấp một mô hình chung (generic models) tuy nhiên vẫn đảm bảo tỷ lệ pha trộn dữ liệu nhằm phản ánh sát nhất tập KH mục tiêu của TCTD đó.
Tổ chức tín dụng gửi yêu cầu về danh sách khách hàng cần cung cấp theo các tiêu chí nhất định. Dựa vào các tiêu chí này, hệ thống Scoring sẽ thực hiện việc chấm điểm để đánh giá mức độ phù hợp của khách hàng với nhu cầu của tổ chức tín dụng.
Dữ liệu viễn thông của người dùng bao gồm:
Dịch vụ Scoring cho phép các tổ chức tín dụng áp dụng mô hình Bespoke và Generic vào quy trình chấm điểm.